วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Google กับ Google glass

เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายปลายปีนี้ ราคาคงประมาณ สองหมื่นขึ้น

ช่วงเวลานี้ ก็วางจำหน่ายสำหรับกลุ่มทดลอง และ กลุ่มผู้พัฒนา software

ชม video แนะนำตัวเมื่อ สองปีก่อน (2012)
*********

*********

และชม video สาธิตการใช้งาน ล่าสุด
*******

*******

ชมแล้ว คิดเห็นอย่างไรกับผลิตภัณฑ์ เป็นต้นว่า
* มันทำอะไรได้บ้าง (ถ้าเลือกตอบข้อนี้ ก็ตอบมา 1 อย่าง เช่น ใน video หนูเห็น .... หนูคิดว่า เป็นการใช้ทำ ....   อย่าให้ซ้ำกันเพื่อน)
* แสดงความคิดเห็นกับผลิตภัณฑ์ เช่น ข้อดี  ข้อด้อย หรือ ข้อเสีย
ความคิดเห็นของเราเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนะครับ

17 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ว เด็ดมากเลยค้าบ ใช้ถ่ายรูปได้และมีฟังชั่นต่างๆ แทบจะเท่าสมาทโฟนเลยก็ว่าได้ ผมว่ามานแจ๋วมากๆเลยครับ ผมว่ามานสะดวกสบายมาก แค่สวมไว้เหมือนใส่แว่น ไม่ต้องพกให้เมื่อยมือหรือหนักเลย อีกทั้งยังแช สิ่งที่เราเห็นด้วยสายตาของเราให้กับคนอื่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

    ตอบลบ
  2. สุดยอดมากเลยค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เจ๋งมากๆ เลยค่ะ.. .ทำให้เราสะดวกสบายต่อการพกพาอุปกรณ์อะไรต่างๆ คือเราไม่จำเป็นต้องพกมือถือหรือเน็ตบุ๊คให้เมื่อยและรุงรังอีกต่อไป มันสุดยอดมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. เป็นอุปกรณ์ที่พกพาไปไหนได้สะดวกสบายไม่ต้องถืออะไรใหญ่ๆให้รำคาญแต่อาจจะมีผลกับสายตาได้หากเราใช้มากเกินจำเป็น

    ตอบลบ
  4. เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้มากเพราะมีฟังก์ชั่นหลายอย่างเช่น Video Call , การหาLocationของสถานที่ต่างๆและยังพกพาง่ายอีกด้วยถ้าเทียบกับราคาแล้วคิดว่าไม่แพงค่ะ

    ตอบลบ
  5. หนูชื่นชอบและชื่นชมกับแนวคิดการออกแบบของ Google ค่ะ ที่สามารถคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่มนุษย์ แต่หนูคิดว่าสิ่งเหล่านี้ก็มีข้อเสียอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เช่น บางครั้งอาจไม่เหมาะกับการใช้งานในสภาวะที่อันตราย เช่น ขณะขับรถ เพราะมันจะไปรบกวนสมาธิของผู้ที่ใช้งาน หากเราควบคุมไม่ได้ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และอีกอย่างเมื่อมนุษย์เกิดความเคยชินกับการใช้งานจากสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ก็จะทำให้มนุษย์ละเลยการทำงานด้วยตัวเอง ส่งผลให้มนุษย์ขาดทักษะด้านต่างๆ และไม่มีกระบวนการคิดเป็นของตัวเองได้ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าสนใจที่แสดง "ข้อเสีย" เช่น ตอนขับรถ
      แต่ยังคลุมเครือ ตอนอธิบาย ..ทำให้มนุษย์ละเลยการทำงานด้วยตัวเอง" ... ยังไม่ชัดเจนครับ

      ลบ
  6. น่าสนใจมากคะเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้น่าสนใจมากคะ ทั้งพกพาสะดวกรูปแบบการใช้งานก็น่าใช้มาก จริงๆแล้วมันก็เหมาะกับราคาสองหมื่นกว่าๆนะคะเพราะฟังค์ชั่นและระบบการทำงานมันโอเค แต่ถ้าถามว่าน่าซื้อใช้รึป่าวคิดว่ายังไม่เหมาะกับหนูในเวลานี้ซึ่งยังอยู่ในวัยเรียนไม่จำเป็นต้องใช้มากเท่าไหร่และยังขอเงินแม่ใช้อยู่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าสามารถตอบได้ว่า หนู สามารถประยุกต์ใช้มันในการเรียนได้ ดังนี้ ... จะยอดมากเลยนะ ฮัซวานี

      ลบ
  7. หนูคิดว่ามันสะดวกในการติดต่อสื่อสาร และการพกพาน่ะค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้ถูกออกแบบมาในรูปของแว่นตา แต่ถ้าเจ้าตัวนี้ถูกวางขายหนูคิดว่าคงจะมีปัญหาเรื่องการใช้งานที่ไม่ถูกสถานที่ เช่น การใช้เครื่องนี้เวลาเดินตลาด เดินข้ามถนน หรือ เวลาที่อยู่ในที่สาธารณะ ควรเหมาะสำหรับเวลาที่เราจะนั่งอยู่นิ่งๆมากกว่า เพราะถ้าเราใช้เครื่องนี้ในเวลาที่ไม่ถูกสถานที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรืออันตรายได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ กชพร บอกมาเกี่ยวกับการใช้งานไม่ถูกสถานที่ นั่น กลับเป็นข้อเด่นของตัวผลิตภํณฑ์
      เช่น เดินตลาด ก็จะมีแผนที่กำกับ ว่าไปถูกทางไหม
      เดินข้ามถนน OK
      อยู่ในที่สาธารณะ เช่นกัน ก็มีแผนที่บอกกำกับ

      ลบ
  8. เป็นอุปกรณ์ที่สะดวกนะครับ แต่อาจทำให้สายตามีปัญหา หรืออาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ที่เกิดอุบัติเหตุก็คือมัวแต่เล่นจนไม่ดูทาง ส่วนราคา 2 หมื่น ผมว่าซื้อสมาร์ทโฟนดีกว่า ฟังซ์ชั่นก็ไม่น่าจะห่างกันมากครับ

    ตอบลบ
  9. หนูคิดว่าอุปกรณ์นี้ใช้งานสะดวกดีนะคะ ไม่ใหญ่มากทำให้พกพาง่ายด้วย
    และการใช้งานก็เหมือนจะง่ายนะคะ มันน่ารักดีเหมือนแว่นตาที่ใช้ปกติเลยค่ะ
    แต่กลัวมันหลุดนะคะ มันไม่มีที่ค้ำแน่นๆและไม่ค่อยแข็งแรงด้วยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เคยใส่แว่นตาแล้วหลุดไหม หรือเคยเห็นใครใส่แว่นตาแล้วหลุดเป็นปกติไหมละ

      ลบ
  10. ผมว่าเทคโนโลยีนี้ คงยังไม่เหมาะสมกับคนไทยเท่าไหร่
    เพราะ

    1. ระบบอินเตอร์เนตไร้สายของไทยยังไม่ดีพอ
    2. โปรแกรมเสริมต่างๆของมันคงยังไม่รองรับกับประเทศเรา
    3. ราคาแพง

    ถ้าซื้อตามแฟชั่นคงได้อยู่สำหรับท่านๆที่เงินเหลือเยอะ ส่วนตัวผมคงต้องขอผ่านครับ

    ปล.ซื้อมาแล้วแอบอัดวีดิโอตอนครูสอนก็น่าจะดีเหมือนกันนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คงได้ตัวเร่งจาก 3 G นะครับ
      ข้อแนะนำนั่นละที่หลาย ๆ คนน่าจะตอบกัน หรือ share video ในห้องเรียนได้เลย

      ลบ