วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

งาน 8 ตรวจหาไฟล์ขยะในเครื่อง

งานนี้ นศ ต้องไป download และติดตั้งโปรแกรม Glary Utility ครับ

click บรรทัดนี้เพื่ออ่านบทความ download และ ติดตั้งโปรแกรม

click บรรทัดนี้เพื่อ อ่าน การใช้งาน 1-click maintenance


จากนั่นเขียนบทความครับ
หน้าตาบทความ ประมาณนี้


"การใช้ Glary Utility ตรวจหาไฟล์ขยะในเครื่องของฉัน"

เมื่อตรวจสอบเครื่องฯ ด้วย 1-click maintenance แล้ว พบว่า
เครื่องฯ ของฉัน ใช้เวลา boot เครื่องฯ 39 วินาที

จากการค้นหาปัญหา พบว่า
มีปัญหาที่ registry อยู่ 155 ปัญหา
มีปัญหาที่ shortcut อยู่  38 ปัญหา
และมี ไฟล์ขยะอยู่ 896 MB

ได้ทำการซ่อมแซมปัญหา (repair problem) แล้ว

จบบทความ

เช่นเคยครับ
งานนี้ มีรูปบังคับ 3 งาน
ส่วนคำอธิบายนั่น แต่งเองตามความสามารถ
เสร็จแล้วก็ ment มาเลย พร้อมแสดงความคิดเห็น ที่เป็นความคิดเห็นของตัวเองกับการใช้งานโปรแกรม
หรือจะมีคำถาม ก็ ment มาได้ครับ

77 ความคิดเห็น:

  1. ส่งงานชิ้นที่ 8 เรียบร้อยแล้วค่ะอาจารย์
    โปรแปรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มากค่ะ ทำให้เราทราบเกี่ยวกับปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ค่ะ ลองใช้กับเคื่องของตัวเองแล้วตกใจมากค่ะ ไม่คิดว่าเครื่องของเราจะมีปัญหา และมีปริมาณขยะมากมายขนาดนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครูเปิดดูใน blog เรา แต่ไม่เจอบทความนี้ครับ ลองดูแล้วตอบกลับมาด้วยละ

      ลบ
    2. ส่งไปแล้วค่ะ อาจารย์เจอหรือยังคะ

      ลบ
    3. OK รูปใหญ่ อ่านข้อความในรูปได้ชัดเจน ไฟล์ขยะก็มีเยอะดีนะ คงสะสมไว้นาน

      ลบ
  2. ส่งงานชิ้นที่8เเล้วค่ะ
    โปรเเกรมนี้ไม่เคยใช้มาก่อนเลยค่ะ เเต่พอดาวน์โหลดเเล้ว ได้ลองใช้เเล้วมีประโยชน์มากค่ะ
    ได้รู้ถึงปัญหาในเครื่องคอมพิวเตอร์เเละปริมาณขยะในเครื่องว่ามันมีมากน้อยเเค่ไหน ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รูปชัดแจ๋วครับ ค่อย ๆเรียนรู้ไปนะครับ

      ลบ
    2. ธณิวัลย์ จะเปลี่ยนชื่อ blog จาก งานชิ้นที่ 2 เป็นอย่างอื่นที่สื่อความก็ได้นะ เพราะชื่อ blog เปลี่ยนได้ตลอดเวลาครับ

      ลบ
  3. คำตอบ
    1. ขอแล้ว ก็เปลี่ยนให้ได้เลย เรื่องง่าย ๆ นะ

      ลบ
  4. ส่งงานชิ้นที่8แล้วคะ ขอบคุณคะอาจารย์ที่เอาโปรแกรมนี้มาให้ได้ศึกษาลองใช้งาน ช่วยให้แก้ไขปัญหาแล้วทำให้รู้ว่ามีขยะที่ไม่ได้ลบออกไปแค่ไหน

    ตอบลบ
  5. ส่งงานชิ้นที่ 8 นะค่ะ
    เป็นโปรแกรมที่หนู ยังไม่เคยใช้มาก่อน
    หนูคิดว่าโปรแกรมนี้ดีตรงที่ช่วยจัดการ
    ปัญหาในคอมฯของหนูได้อย่างดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ศิริลักษณ์ จัดการอะไรให้ครูหน่อย
      รูปภาพในบทความนะครับ อยากให้เข้าไปแก้ไขบทความ (click ที่ดินสอที่มุมล่างสุดของบทความนะ)
      แล้วก็ click ที่รูป
      คำสั่งของรูปจะปรากฎที่มุมล่าง
      ลอง click คำสั่งเกี่ยวกับขนาด เช่น ขนาดเดิม ขนาดใหญ่พิเศษ
      เพื่อปรับขนาดรูปให้ใหญ่ สามารถอ่านข้อความในภาพได้ชัดเจน นะ
      ลองดู

      ลบ
    2. แก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ อาจารย์ ^___^

      ลบ
    3. อาจารย์คะ แก้ไขงานเรียบร้อย แล้วค่ะ ช่วยตรวจให้หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^

      ลบ
  6. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะค่ะ ปัญหามีไว้แก้ไข ขยะมีไว้ทำลาย ตอนนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ของหนูคงรู้สึกมีพื้นที่ว่างโล่งเหมือนไม่เคยเป็มาก่อนอยู่แน่ๆเลย ขอบคุณสำหรับโปรแกรมดีๆที่มีให้มาทดลองใช้ทดลองทำเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ณิชชา มีปัญหาเดียวกับ ศิริลักษณ์ข้างบน ช่วยแก้ขนาดภาพในบทความของเรา ให้หน่อยนะ

      ลบ
    2. แก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ

      ลบ
    3. แก้ไขแล้ว เจ้าตัวคงพอใจกับผลงานด้วย เช่นกัน

      ลบ
  7. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะครับ โปรแกรมนี้สามารถค้นหาขยะและสามารถจัดการปัญหาได้ดีมากเลยครับ
    เพิ่งรู้ว่าขยะในเครื่องจะเยอะขนาดนี้ ขอบคุณอาจารย์มากเลยนะครับที่มีโปรแกรมดีๆๆมาช่วยแก้ปัญหาของเครื่อง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจครบแล้วนะ
      blog ของเรา น่าจะขยายความกว้างได้อีกนิดหรือเปล่า ไม่ควรเกิน 1024

      ลบ
  8. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะค่ะอาจารย์.. โปรแกรมนี้ดีมากค่ะ ทำให้เรารู้ว่าเครื่องจะสามารถพร้อมใช้งานได้ในเวลาประมาณเท่าไร และยังสามารถทำให้เรารู้ว่ายังมีไฟล์ขยะที่เรายังไม่ได้ลบอีกกี่ไฟล์ ขอบคุณค่ะที่แนะนำโปรแกรมดีๆ แบบนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  9. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วน่ะค่ะ ในส่วนตัวแล้วคิดว่าโปรแกรมนี้มีประโยชน์มากเลยทีเดียวและได้รู้เกี่ยวกับปัญหาของเครื่องว่ามีอะไรบ้างได้ทดลองใช้โปรแกรมดีดีแบบนี้เป็นครั้งแรกถ้ามีโอกาสหนูจะแนะนำให้คนอื่นใช้ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รูปเล็กนะครับ ช่วยแก้ไขหน่อย
      ครูไม่เห็นงาน time zone นะ
      แล้วไม่อยากพา google street view ไปชมหน้าบ้านหน่อยละ

      ลบ
    2. ตอนแรกหนูลองทำ google street view แล้วค่ะแต่ว่าบ้านหนูอยู่หลังสุดท้ายเห็นแค่ปากทางเข้าซอยหน้าบ้านค่ะ

      ลบ
    3. แก้ไขงานแล้วน่ะค่ะ

      ลบ
  10. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะคะ คอมพิวเตอร์ของหนูสะอาด ปราศจากไฟล์ขยะที่มากมายแล้วหล่ะค่ะ ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ ที่สอนและแนะนำสิ่งดีๆนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ส่งงานชิ้นที่8แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  12. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วครับผม โปรแกรมนี้ แจ่มมากๆเลยค้าบ ทำให้ผมรู้ว่าคอมผมมีปริมาณไฟล์ขยะที่เยอะมากๆ เลยทีเดียว ดีแล้วที่ได้ล้างไป เครื่องคงโล่งขึ้นเยอะเลยครับ ^ ^

    ตอบลบ
  13. ส่งงานชิ้นที่8ค่ะ โปรแกรมนี้เยี่ยมดีค่ะ ได้รู้ว่าคอมพิวเตอร์เรามีไฟล์ขยะเท่าไร แล้วก็ได้ทำการลบขยะนั้นออกไป

    ตอบลบ
  14. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วค่ะ :)
    โปรแกรมนี้ดีมากๆเลยค่ะ ช่วยแก้ปัญหาให้คอมพิวเตอร์ของหนูได้รวดเร็วดีค่ะ

    ตอบลบ
  15. วรัณญีญกาญน์ ตรวจแล้ว
    พงศธร ตรวจแล้ว
    สิรินทรา ตรวจแล้วครับ
    สุทธิลักษณ์ ตรวจแล้ว มีงาน 6 ต้องแก้ไข และต้องปรับ blog ให้แสดง 1 คอลัมน์ด้วยนะ

    ตอบลบ
  16. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะค่ะ
    โปรแกรมนี้ทำให้หนูรู้ว่า ขยะในเครื่องของตัวเองเยอะมาก เมื่อใช้โปรแกรมนี้ขยะห็หายไป ใช้งานง่ายนะค่ะ ไม่ยุ่งยาก ศึกษาเพียงไม่นานก็สามารถใช้ได้แล้ว ^^

    ตอบลบ
  17. ส่งงานชิ้นที่8แล้วน่ะค่ะ โปรแกรมนี้ช่วยได้มากเลยค่ะทำให้เราทราบได้ว่าเรามีไฟล์ขยะเท่าไหร่ทำให้เราสามารถลบทิ้งไปได้คื่องของเราจะได้ไม่ต้องทำงานช้าค่ะ

    ตอบลบ
  18. ส่งงานชิ้น ที่ 8 แล้วนะค่ะ โปรแกรมนี้สามารถค้นหาขยะและสามารถจัดการปัญหาได้ดีมากได้ลองใช้เเล้วมีประโยชน์มากค่ะ
    ได้รู้ถึงปัญหาในเครื่องคอมพิวเตอร์เเละปริมาณขยะในเครื่องว่ามีมากน้อยเเค่ไหน ขอบคุณอาจารย์ค่ะ

    ตอบลบ
  19. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วน่ะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วหนูยังไม่เคยรู้จักโปรแกรมนี้มาก่อน แต่พอได้โหลดและลองใช้แล้วก็รู้เลยว่าโปรแกรมนี้มีประโยชน์มากๆเลย เพราะทำให้เราได้รู้ปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์ และสามารถซ่อมแซมได้

    ตอบลบ
  20. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะค่ะอาจารย์

    ตอบลบ
  21. ส่งงานชิ้นที่8 และงานอื่นทั้งหมดแล้วค่ะ :)

    ตอบลบ
  22. ส่งงานชิ้นที่ 8 เรียบร้อยแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  23. ส่งงานชิ้นที่8เเล้วค่ะ ได้ลองใช้โปรแกรมนี้เเล้วมีประโยชน์มากทำให้ได้รู้ถึงปัญหาในเครื่องคอมพิวเตอร์เเละปริมาณขยะในเครื่องว่ามันมีมากน้อยเเค่ไหน และเมื่อใช้โปรแกรมนี้ขยะหาย ใช้งานง่ายดีค่ะไม่ยุ่งยาก และเข้าใจง่าย.

    ตอบลบ
  24. ส่งงานชิ้นที่ 8 เรียบร้อยแล้วครับ

    ตอบลบ
  25. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  26. กชพร ชฎาพร ตรวจแล้วครับ
    ชนมน ยังไม่ได้ทำงาน 1 ชิ้น
    กัญญาภัค เกศกนก นิติฤกษ์ และ กมลชนก ตรวจแล้วครับ

    ตอบลบ
  27. ส่งงาน 8 แล้วค่ะ โปรแกรมนี้ดีมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  28. ส่งงานชิ้นที่8 แล้วนะค่ะ โปรแกรมนี้ช่วยได้มากเลยค่ะ ทำให้รู้ถึงปัญหาที่มีอยู่ในคอมพิมเตอร์ของเรา เป็นโปรแกรมที่ไม่เคยใช้มาก่อนค่ะ แต่ให้ประโยชน์มากเลยทีเดียวค่ะ

    ตอบลบ
  29. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครูจะไม่ตรวจงานของเรา ถ้าเรายังไม่เปลี่ยนชื่อที่แสดงใน ment จากอังกฤษเป็นไทย

      ลบ
  30. ส่งงานชิ้นที่ 8 เเล้วนะค่ะ

    ตอบลบ
  31. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วค่ะ
    โปรแกรม Glary Utility นี้สามารถจัดการปัญหาขยะที่อยู่ในเครื่องฯได้ดีมากเลยค่ะ ไม่รู้เลยว่าขยะในเครื่องฯจะเยอะมากมายขนาดนี้ ขอบคุณอาจารย์มากเลยนะค่ะที่ทำให้หนูและเพื่อนๆสามารถนำโปรแกรมที่เรียนรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ช่วยทำให้เครื่องฯของเราดีขึ้นมีความเร็วขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาของเครื่องได้

    ตอบลบ
  32. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  33. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะคะ. งานนี้ไม่ยากเกินไปคะ ทำให้รู้ว่าในเครื่องของเรามีขยะอยู่เยอะแค่ไหน
    เพราะส่วนใหญ่แล้วหนูไม่ค่อยได้สนใจเครื่องคอมที่ใช้งานเลย สักแต่ว่าจะเล่นก็เล่น จะทำงานก็ทำงาน
    ไม่เคยได้สนใจข้อมูลของตัวเครื่องเลยสักครั้งทั้งๆที่เป็นเรื่องใกล้ตัวคะ แต่พอได้มาเรียนวิชานี้ก็ได้ความรู้
    เพิ่มขึ้น ได้ใส่ใจตัวเครื่องของเรามากขึ้นด้วยคะ

    ตอบลบ
  34. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วน่ะค่ะ โปรแกรม Glary Utility ก็สามารถบอกให้เรารู้ถึงปัญหาของเครื่องตัวเองว่ามีปัญหามากขนาดไหน เป็นโปรแกรมที่ดีค่ะ

    ตอบลบ
  35. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วนะค่ะ โปรแกรม Glary Utility เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มากค่ะ ทำให้ทราบว่าคอมของเรามีปัญหาขยะแค่ไหน และจัดการได้หมดค่ะ รู้สึกเหมือนจะเยอะเว่อร์ยุมั้งนะค่ะ ^_____^ ต่อไปคงจะต้องใช้โปรแกรมนี้ในการจัดการกับขยะไปอีกนานเลยค่ะ

    ตอบลบ
  36. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  37. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วค่ะ
    โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  38. ธัญญารัตน์ จิรวดี ชุติมาอรณิช กุศลิน ปาณิสรา ตรวจแล้ว
    ชวัลรัตน์ ขอบคุณเป็นพิเศษที่เมล์มาเตือนครู

    ตอบลบ
  39. ส่งงานชิ้นที่ 8 แล้วครับ

    ปกติผมจะใช้โปรแกรม Tuneup Utilities ครับ
    การใช้งานเหมือนกันเลยแต่มันจะแถมการ Defargment ให้เราด้วยครับ
    - ผมลองตรวจด้วย Tuneup Utilities หลังจากใช้ Glory ตรวจแล้วไม่พบ กลับพบปัญหาเพิ่มอีกนิดหน่อยด้วยครับ พวก Registry,Shortcuts[อาจเป็นเพราะผมยังใช้อินเตอร์อยู่เรื่อยๆ รึปล่าวครับ]

    -โปรแกรม Tuneup Utilities มันไม่ฟรีแวร์[ต้องไอแคกๆนิดหน่อยครับ]
    แต่ของครูเป็น ฟรีแวร์ ฉะนั้น ผมว่าโปแกรมของครูน่าจะดีกว่านะครับ
    ^ ^ [ของฟรี]

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. tune up ก็น่าใช้ครับ แต่ก็จะเน้นเฉพาะ freeware ครับ

      ลบ
  40. หนูส่งงานชิ้นที่8แล้วน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  41. ส่งงานชิ้นที่8แล้วนะค่ะ

    ตอบลบ
  42. ส่งงานชิ้นที่ 8 ค่ะ

    ตอบลบ
  43. ส่งงานชิ้นที่ 8 ครับ

    ตอบลบ
  44. ไทสิริ ชลธิชา ตรวจแล้ว
    เอกราช ปรับ blog เป็น 1 คอลัมน์ด้วย

    ตอบลบ
  45. ส่งงานชิ้นที่ 8 ค่ะอาจารย์เพิ่งรู้ว่าคอมมีขยะเยอะมาก 555

    ตอบลบ
  46. หนูส่งงานชิ้นที่8แล้วน่ะค่ะ ส่งช้ามาก เพราะคอมฯหนูมีปัญหานิดหน่อยค่ะ ต้องขอโทดด้วยค่ะ

    ตอบลบ