วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผ่านครึ่งทาง

สอบกลางภาคแล้ว ทราบคะแนนแล้ว ผ่านครึ่งทางแล้ว
มีอะไรจะบอกกล่าวให้ครูทราบบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอน

คะแนนความคิดเห็นที่ผ่านมา reset เป็น 0 และพร้อมเริ่มเก็บคะแนน
อาทิตย์หน้า เริ่มใหม่ กับ บทใหม่ บทที่ 4 กับสอบใหม่ สอบ excel

******

******

19 ความคิดเห็น:

  1. รู้สึกโล่งอกค่ะ ถึงแม้ว่าผลคะแนนจะออกมาได้น้อยกว่าเพื่อนคนอื่นๆก็ไม่เคยคิดที่จะน้อยใจหรือท้อถอยเลยค่ะ เพราะหนูคิดว่าหนูพยายามทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณสำหรับ Video ที่แฝงไปด้วยข้อคิดและแรงบันดาลใจดีๆนะคะ สัญญาว่าจะนำไปประพฤติปฏิบัติเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดุจฤดีคงต้องปรับวิธีเรียนเพื่อให้เข้าใจเนื้อหามากกว่านี้ครับ
      สังเกตุว่า คำถาม/ตอบในห้อง ก็คือ ข้อสอบ ดี ๆ นี่เอง
      หาก ติดตามการถาม/ตอบ และตอบคำถามได้ทุกคำถาม ก็จะทำคะแนนสอบข้อเขียนได้ดีตามไปด้วย

      ลบ
  2. วิชานี้ ทำให้ผมมีความกระตือรือร้น เพื่อจะหาความรู้เพื่อตอบคำถามในห้องๆ เสมอๆ และ ไม่รู้ยังไง มานกระทบไปถึงวิชาอื่นด้วยครับ ปกติ ผมเป้นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่กลับอยากที่จะอ่านหนังสือทุกวิชา เพื่อทำคะแนนสอบกลางภาคที่ผ่าน ถึงแม้จะยังแอบขี้เกียจอ่านก็ตาม และจากการสอบสารสนเทศที่ผ่านมา ทำให้ผมรู้ว่า เทคโนโลยี ต่างๆ รอบตัวเรามีมากกว่าที่คิด ผมอ่านหนังสือ อ่านสรุปแบบไม่ละเอียดรอบคอบ จึงทำข้อที่สมควรจะรู้คำตอบ ไม่ได้ ซึ่งจากวิดิโอนี้ ได้แสดงถึงคนที่มีพยายามที่ยิ่่งใหญ่ ถึงได้มาประสบความสำเร็จอย่่างทุกวันนี้ ต่อไปนี้ ผมก็จะพยายามมากขึ้นครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พงศธร เป็นผู้เลือกเอง ว่าจะทำอะไร ครูเป็นเพียงผู้กระตุ้น ผู้ให้ข้อมูลเท่านั่น พงศธร กำลังให้สิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเอง ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อเราในปัจจุบันและอนาคต อย่างแน่แท้
      การปรับปรุง/เปลี่ยนแปลง ทำให้เราไม่ตาย
      แม้เพียงแค่หยุดนิ่ง ก็เท่ากับถอยหลังแล้ว
      อนาคต การเรียนจะเป็นแบบ การเรียนตลอดชีวิต life-long learner
      นิสัยรักเรียนจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเราจะเรียน เพราะรัก ไม่ใช่เพราะมีใครบังคับ ครับ

      ลบ
  3. รู้สึกว่าคะแนนที่ได้ค่อนข้างน่าพอใจค่ะแต่ก็ยังมีที่ต้องปรับปรุงอยู่มากและต้องยายามขึ้นอีกเพราะบางข้อยังไม่รู้จ้งเห็นจริงค่ะเลยต้องไปศึกษามาให้ละเียดกว่านี้ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทยิตา จะเป็นที่สังเกตุได้ง่ายในห้องเรียน เพราะจะพยายามหาโอกาสตอบคำถามอยู่เสมอ
      นั่งตาโต ใส่ใจ ไม่เคยง่วง
      ตอนนี้ที่ควรแก้ไขคือ blog ของเรา (หวังว่าคงจะเข้าได้นะ)
      เปลี่ยนให้เป็นแบบ 1 คอลัมน์ซะ

      ลบ
  4. จากคะแนนสอบทำให้รู้ว่าต้องทบทวนอีกเยอะคะสำหรับเนื้อหาที่เรียนมา ต้องพยายามมากกว่านี้เพื่อคะแนนจะได้ดีขึ้นขอบคุณอาจารย์ที่คอยเตือนสติเสมอคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชั่วโมงต่อ ๆ ไป เริ่มจากการนั่งเรียนสวย ๆ พร้อมเรียนนะ

      ลบ
  5. จากคลิปนีี้ทำให้รู้ว่า "การแพ้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว การยอมแพ้ต่างหากที่เเป็นเรื่องที่น่ากลัว"ก็เปรีบยเสมือนกับการเรียนที่ต้องฝึกฝน เรียนรู้ อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความรู้ใหม่ๆ หากเราเข้าใจ เราก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าเราจะทำไม่ได้ แต่การที่ไม่สนใจที่จะฝึกฝนและใส่ใจมันต่างหากที่จะทำให้การเรียนนี้มีอุปสรรค์และไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย ดังนั้นคนเราทุกคนไม่ว่าจะทำอะไรต้องมีจุดมุ่งหมายและต้องมีความพยายามที่จะทำให้ตัวเองไปถึงจุดมุ่งหมาย และประสบความสำเร็จในชีวิต

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หนุ่มน้อย อนาคตไกล เริ่มสร้าง เริ่มสะสม เริ่มพัฒนา ความรู้ ความสามารถอย่างจริงจัง เต็มที่ เลือกคบเพื่อนและอย่าให้เพื่อนมีอิทธิพลลบต่อตัวเองนะ

      ลบ
  6. คลิปนี้สร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจได้ดีมากๆเลยครับ ทำให้รู้ว่าความสำเร็จนั้นไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ต้องทุ่มเทและตั้งใจกับมัน แล้วซักวันความสำเร็จนั้นจะเป็นของเรา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชีวิตทั้งชีวิตนะ
      ทางพุทธศาสนาของเรา ก็เชื่อว่า กว่าจะได้เกิดเป็นมนุษย์นั่น ต้องเวียนว่ายตายเกิดเป็นเดรัจฉานอยู่นับหมื่น นับแสนชาติ จึงจะได้โอกาส เกิดเป็นมนุษย์สักครั้ง 1
      เมื่อได้โอกาสนี้แล้ว ก็คงต้องเต็มที่กันหน่อยละ

      ลบ
  7. จากที่รู้คะแนนมาทำให้หนูต้องทำให้ดีกว่าเดิม หนูต้องพยายามมากกว่านี้เพื่อคะแนนจะได้ดีขึ้น ขอบคุณอาจรย์ที่คอยเตือนสติอยู่ตลอดเวลาค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สำหรับพัชรภรณ์ ครูเชื่อแน่ว่า ต้องทำได้ดีกว่านี้หากตั้งใจจริง หากติดขัดที่เรื่องใดครูพอช่วยได้ก็เมล์คุยกันได้ครับ

      ลบ
  8. การสอบครั้งนี้คะแนนหนูไม่ค่อยน่าพิ่งพอใจซักเท่าไร แต่หนูจะพยามประปรุงตัวให้ดีขึ้นจะอ่นทุกทุกครั้งก่อนเข้าห้องเรียนเพื่อไปตอบคำถามในห้องค่ะหนูต้องขอบคุนอาจารย์ที่ช่วยหนูตลอดคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นัดซ่อม word ก็ไม่มา แย่จังเลยนะเรา

      ลบ
  9. จากคลิปนี้ทำให้ดิฉันรู้ว่าการที่คนเรายอมแพ้อะไรง่ายๆนั้นคือคนที่ไม่สามารถยืนอยู่ในสังคมได้
    และต่อไปจากนี้เราตอนขยันเรียนและต้องทำคะแนนไห้ได้คะแนดีกว่าที่ผ่านมา

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ